Hướng dẫn sử dụng máy chấm công

Các nhà sản xuất hiện nay cho ra đời khá nhiều loại máy chấm công đa dạng về chủng loại, kích thước, mẫu mã. Những loại máy chấm công phổ biến như: máy chấm công thẻ giấy, máy chấm công thẻ từ, máy kiểm soát cửa, máy chấm công vân tay… Máy chấm công thẻ giấy hiện được nhiều doanh nghiệp lắp đặt bởi những ưu điểm nổi trội nó mang lại cho người tiêu dung, dễ dàng lắp đặt và sử dụng.

may-cham-cam-the-giay

Máy chấm công quẹt thẻ giấy là một công nghệ phổ biến trong nhiều nhà máy xí nghiệp không chỉ bởi tính năng tiện ích mà chi phí lắp đặt khá thấp. Cách sử dụng và lắp đặt máy dễ dàng, đơn giản.

Các bước cài đặt máy chấm công thẻ giấy khá đơn giản như sau:

Bước 1: người cài đặt gạt cần gạt setup, đưa màn hình trở về chế độ cài đặt. Ở đây, bạn có thể thấy mã công việc tương ứng với chức năng khác nhau. Có từ mã 00 đến mã 30 tương ứng là tùy chọn để cài đặt năm, tháng, ngày, giờ phút, khoảng thời gian reo chuông. Mã 06 cài đặt chuông reo lần 1 cho đến mã 11 cài đặt chuông reo lần 6. Mã 12: cài đặt thời gian thay đổi ngày. Mã 13 đến 18: cài đặt thời gian ở cột 1 đến cột 6. Mã 19 đến mã 24: cài đặt màu cho thời gian bắt đầu. Mã 25 đến 30: cài đặt chuông reo lần 7 đến 12.

Bước 2: Cài đặt màn hình thể hiện

Tại chế độ cài đặt năm: sử dụng phím (+) hoặc phím (-) để điều chỉnh. Chọn CLEAR để điều chỉnh lại. Chọn ENTER để lưu lại và chuyển tiếp sang bước tiếp theo.

Bước 3: Cài đặt tháng.

Tương tự chế độ cài đặt năm: chọn phím (+) hoặc phím (-) để điều chỉnh tháng cho phù hợp. Chọn CLEAR để chọn lại. Chọn ENTER để lưu lại và tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 4: Cài đặt ngày.

Tương tự chế độ cài đặt tháng: chọn phím (+) hoặc phím (-) để điều chỉnh ngày cho phù hợp. Chọn CLEAR để chọn lại. Chọn ENTER để lưu lại và tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 5: Cài đặt giờ.

Tương tự: chọn phím (+) hoặc phím (-) để điều chỉnh giờ cho phù hợp. Chọn CLEAR để chọn lại. Chọn ENTER để lưu lại và tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 6: Cài đặt phút:

Chọn phím (+) hoặc phím (-) để điều chỉnh phút cho phù hợp. Chọn CLEAR để chọn lại. Chọn ENTER để lưu lại và tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 7: Cài đặt thời gian chuông reo lần 1 tính bằng giây.

Chọn phím (+) hoặc phím (-) để điều thời gian cho phù hợp. Chọn CLEAR để chọn lại. Chọn ENTER để lưu lại và tiến hành các bước tiếp theo.

Tương tự làm các bước 8, 9, 10, 11 để thiết lập thời gian chuông reo lần 2,3,4,5,6. Nếu không cài chuông reo thì mặc định thời gian là 00.00.

Bước 10: Cài đặt thời gian thay đổi ngày

Nhấn phím (+) hoặc (-) để điều chỉnh thời gian chuông gieo lần 1. Chọn CLEAR để chọn lại. Chọn ENTER để lưu lại và tiến hành các bước tiếp theo. Nếu không cài thì mặc định giá trị là 00.00.

Bước 11: Cài đặt dịch cột

Sử dụng phím (+)/(-) để điều chỉnh thời gian in ở cột thứ nhất cho phù hợp. Chọn CLEAR để chọn lại. Chọn ENTER để lưu lại và tiến hành các bước tiếp theo. Bước 12 đến 16 là điều chỉnh thời gian in ở cột thứ 2 đến 6. Nếu không điều chỉnh thì giá trị mặc định là 00.00

Bước cuối: Cài đặt màu mực in

Sử dụng phím (+)/(-) điều chỉnh thời gian bắt đầu in màu mực cho phù hợp (số lẻ 19, 21, 23 mặc định in màu đỏ, số chẵn 20, 22, 24 mặc định in màu đen. Chọn ENTER để lưu lại. 

Comments

[facebook comment]
Scroll