Ưu điểm của máy chấm công thẻ giấy

Máy chấm công được ra đời và phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp quản lý nhân viên đạt hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. Chính vì thế, máy chấm công đã nhanh chóng phổ biến rộng rãi và đáp ứng yêu cầu của nhiều doanh nghiệp. Một mặt, máy chấm công giúp giảm thiểu nhân lực cũng như tiền bạc trong công tác nhân sự, chấm công, tính lương. Mặt khác, máy chấm công hỗ trợ đắc lực cho người quản lý dễ dàng kiểm soát nhân viên cấp dưới.

maychamcongthegiay

Trên thị trường, máy chấm công có khá nhiều loại đa dạng về chủng loại, kích thước, mẫu mã. Có thể kể một vài loại máy chấm công phổ biến như: máy chấm công thẻ giấy, máy chấm công thẻ từ, máy chấm công kiểm soát cử, máy chấm công vân tay… Trong đó, máy chấm công thẻ giấy được nhiều doanh nghiệp tin dùng bởi những ưu điểm nổi trội nó mang lại cho người tiêu dung, dễ dàng lắp đặt và sử dụng, trở thành sản phẩm phổ biến trên thị trường.

Thứ nhất, người sử dụng không cần cài bất kì một sản phẩm phần mềm chấm công đi kèm nào, cũng không cần kết nói mạng hay kết nối máy tính để máy chấm công hoạt động. Thực tể, nhiều loại máy chấm công như máy chấm công vân tay: việc tổng kết dữ liệu bắt buộc làm trên máy tính và phải cài đặt những phần mềm phức tạp, cập nhật phần mềm thường xuyên. Riêng đối với máy chấm công thẻ giấy, máy sẽ tự động chấm công sau mỗi lần nhân viên quẹt thẻ. Máy sẽ tự động in ra một tờ giấy chấm công giống như bạn đi mua đồ tại siêu thị.

Giống như việc sử dụng máy, công tác lắp đặt máy cũng vô cùng dễ dành, nhang chóng, gọn và tiện lợi. Việc lắp đặt máy hoàn toàn đơn giản, không cần cài phần mềm chấm công như với máy chấm công vân tay, không cần kết nối máy tính. Chi phis bảo trì, bảo dưỡng sản phẩm được giảm thiểu một cách đáng kể.

Chi phí để sở hữu một chiếc máy chấm công quẹt thẻ có thể nói thấp nhất trong các dòng máy chấm công. Giá thành một chiếc máy như vậy khá rẻ, chỉ khoảng 2 triệu đồng. Chi phí phát sinh đi kèm hầu như không có. Với giá cả cạnh tranh như vậy, máy chấm công quẹt thẻ được khá nhiều công ty ưu tiên lắp đặt và sử dụng.

Cách sử dụng máy chấm công thẻ giấy khá đơn giản: người dùng chỉ cần quẹt thẻ vào máy, không cần lưu vân tay hay chụp ảnh như các thiết bị khác, giảm bớt đáng kể thời gian.

Ngoài ra, máy chấm công thẻ giấy còn lắp kèm hệ thống báo động/chuông báo. Như vậy, mỗi khi hết ca làm, máy sẽ tự động báo chuông. Số lần máy báo chuông lặp lại tối đa là 24 lần/ngày. Máy chấm công thẻ giấy khá gọn nhẹ, có thể cầm đi dễ dàng đến các công trường, nhà máy, không sợ hỏng hóc. Tốc độ in của máy khá nhanh. Hai loại máy chấm công thẻ giấy phổ biến nhất thị trường hiện nay là máy in búa và máy in kim. Tương ứng với mỗi loại máy in là một loại thẻ giấy đi kèm: thẻ mỏng và thẻ dày. Máy in kim sử dụng thẻ mỏng (có lỗ khuyết), được cài đặt thêm để có thể sử dụng loại giấy không có lỗ khuyết. Máy in búa sử dụng loại thẻ dày (không lỗ khuyết), cũng có thể sử dụng loại thẻ mỏng. Mỗi loại máy in đều được tích hợp thêm chức năng tự động nhận mặt thẻ, tự động chuyển cột (vào, ra) khi đến giờ quy định, lưu trữ dữ liệu trong suốt thời gian sử dụng, máy có nhạc chuông báo giờ được kết nối với loa ngoài, lắp đặt kèm nguồn pin dự phòng trong trường hợp mất điện. Tuổi thọ máy khá cao và thời gian bấm thẻ nhanh chóng với tốc độ in nhanh, khả năng in liên tục.

 

Comments

[facebook comment]
Scroll