Vì sao nên dùng máy chấm công vân tay

Máy chấm công vân tay được sử dụng khá phổ biến hiện nay trong các doanh nghiệp. Máy chấm công vân tay là công cụ đắc lực cho doanh nghiệp và các nhà quản lý trong tiêt kiệm thời gian điểm danh, chấm công và tính lương hàng tháng cho nhân viên… Nhờ đó, máy mang lại hiệu quả làm việc cao và tiết kiệm chi phí quản lý doanh nghiệp. Máy chấm công vân tay được thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, được thiết kế phần mềm chuyên dụng được nâng cấp thường xuyên với các tính năng cập nhật.

Áp dụng hệ thống chấm công vân tay tại các công sở, văn phòng, trường học để kiểm soát, quản lý nhân viên/học sinh-sinh viên được coi là bước cải tiến trong công tác quản lý. Thông qua đó, công tác quản lý giờ giấc làm việc, đi muộn về sớm của nhân viên, học sinh, sinh viên, của doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn, tiết kiệm được nguồn nhân lực theo dõi, quản lý, chấm công.

Giả sử một doanh nghiệp có 200 lao động, mỗi ngày mỗi người chỉ cần đi làm muộn 5 phút thì doanh nghiệp đã mất 5 phút x 200 lao động x 26 ngày làm việc=26000 phút lãng phí một tháng. Đối với trường học, mỗi học sinh sẽ điểm danh tại máy vân tại tại cửa lớp trước mỗi giờ học. Dự liệu về học sinh đó sẽ được lưu trữ và chuyển tới phòng quản lý đào tạo để quản lý. Như vậy, hiện tượng học sinh trốn học, bỏ học, học hộ, thi hộ đều bị hạn chế.

Khác với phương pháp chấm công thủ công truyền thống, doanh nghiệp sẽ không mất thời gian, công sức để tập hợp các dữ liệu cho việc tính lương hàng tháng mà lại dễ dàng quản lý nhân sự, đảm bảo sự công bằng giữa các nhân viên.

Máy chấm công bằng vân tay cho phép bảo mật và độ chính xác tuyệt đối. Sai sót trong việc chấm công trước kia xuất phát từ yếu tố con người. Giải pháp chấm công bằng máy chấm công vân tay sẽ hạn chế sai sót đó. Hầu hết doanh nghiệp sử dụng máy chấm công vân tay trên thế giới đều cho rằng:

Máy chấm công vân tay đã khắc phục triệt để tình trạng gian lận trong chấm công (không thể có hiện tượng chấm công hộ, trừ khi có sự không chính xác trong khai báo vân tay của nhân viên, học sinh).

Máy sẽ tự động lập biểu và thống kê theo yêu cầu của hệ thống tính lương trong nhiều loại hình doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí như: thống kê tình trạng đi muộn, về sớm, số ngày nghỉ trong tháng, tổng hợp tình hình nhân sự trong doanh nghiệp…

Công nghệ nhân diện vân tay của máy chấm công vân tay đảm bảo tính ổn định và độ tin cậy cao. Mỗi cá nhân có thể đăng ký 10 vân tay và khả năng trung lặp là không thể xảy ra. Công nghệ mới nhất cho phép nhận diện vân tay chỉ trong vòng 2/10 giây.

Sự trung thực và chính xác của máy chấm công vân tay tạo cho nhân viên ý thức làm việc chuyên nghiệp, tự giác. Điều này là vô cùng quan trọng trong công tác quản trị của doanh nghiệp. Theo lý thuyết quản lý của nhiều nước, ý thức làm việc được đánh giá cao hơn trình độ. Các nhân viên theo định hướng chuyên môn hóa, chỉ cần tập trung giải quyết những công đoạn cụ thể trong guồng máy và được đào tạo liên tục để nâng cao tay nghề. Việc đi làm đúng giờ là yêu cầu hàng đầu trong công tác đào tạo nhân viên theo tác phong công nghiệp, xây dựng hình ảnh công ty chuyên nghiệp. Như vậy, đối với người lao động, thống kê về tình hình đi làm được lưu lại và cập nhật cho phép họ theo dõi và điều chỉnh tác phong, lề lối, ý thức công việc. Đối với doanh nghiệp, hình ảnh của công ty được tạo dựng chuyên nghiệp hơn thông qua phong cách quản lý nhân viên hiệu quả.

Comments

[facebook comment]
Scroll