Xử lý khi máy phát điện không hoạt động

Máy phát điện được xem là nguồn năng lượng điện thay thế cung cấp cho hoạt động sản xuất và sinh hoạt hằng ngày khi nguồn điện tổng bị ngắt. Thiết bị này hoạt động bằng cách chuyển hóa cơ năng thành điện năng với các loại động cơ gió, nước, động cơ đốt trong…Vậy khi máy phát điện không hoạt động phải xử lý như thế nào? Chúng tôi xin hướng dẫn cho các bạn một số biện pháp khắc phục như sau:

Kiểm tra tình trạng công tắc máy phát điện

 - Nếu công tắc máy phát điện đang ở trạng thái OFF thì bật sang ON.

 - Van xăng ở vị trí OFF thì mở van xăng về trạng thái ON.

suamayphatdien

Khắc phục máy phát điện không hoạt động

 - Trạng thái bướm gió: Bật sáng Closed nếu nó đang ở trạng thái Open bởi có thể do nhiệt độ môi trường giảm khiến động cơ khó khởi động. Sau khi máy phát điện hoạt động, trả bướm gió về trạng thái Open.

Kiểm tra hệ thống nhiên liệu

 - Có nhiều trường hợp máy không hoạt động được do nhiên liệu trong bình đã hết, phải tiến hành thêm nhiên liệu cho bình máy phát điện.

 - Kiểm tra ống dẫn xăng, nếu nó bị nghẹt hoặc tắc thì thực hiện thống ống hoặc thay bằng một ống dẫn xăng mới.

 - Hoặc do nhiên liệu sử dụng cho máy kém chất lượng, được pha trộn với nước, nhiễm cặn hoặc mất đi nồng độ quy đình. Hãy tiến hành hút sạch và thay thế bằng nhiên liệu nguyên chất.

Kiểm tra hệ thống nhớt bôi trơn máy phát điện

 - Máy phát điện không hoạt động có thể là do dòng động cơ bị khô dầu cần được tiến hành bôi trơn, bổ sung nhớt và kiểm tra lượng nhớt đúng quy trình đảm bảo cho vận hành hoạt động suôn sẻ.

 - Có thể mass công tắc bị chạm khiến cho phao nhớt bị hư, cần tiến hành thay mới để đảm bảo hoạt động của máy phát điện.

Kiểm tra hệ thôngs IC- Bugi trên máy phát điện

 - Hệ thống đánh lửa rất quan trọng cần được kiểm tra kỹ lưỡng bởi nếu bị bám bụi hoặc ẩm ướt thì máy phát điện không thể hoạt động được, cần tiến hành vệ sinh, lau sạch và sấy khô.

xulykhimayphatdienkhonghoatdong2

Kiểm tra khi máy phát điện không hoạt động

 - Chỉnh lại khe hở hoặc thay Bugi mới khi máy hoạt động trong thời gian qua lâu khiến cho Bugi bị mòn không thể phát ra tia lửa.

 - Hoặc khi đã kiểm tra Bugi máy vẫn không hoạt động có nghĩa IC của máy phát điện đã bị hỏng bạn cần tiến hành thay thế bằng một IC mới.

Tư vấn và hỗ trợ từ chuyên gia

 - Khi đã thực hiện hết các quy trình trên mà máy phát điện nhà bạn vẫn không thể hoạt động, đây chính là lúc bạn cần đến sự tư vấn và kiểm tra của các chuyên gia có kinh nghiệm.

 - Tuy nhiên bạn cũng cần phải đảm bảo rằng mình đã kiểm tra hết các yếu tố trên mà máy vẫn không hoạt động thì mới nên nhờ sự trợ giúp của trung tâm sửa chữa.

Một số lỗi khác thường gặp trên máy phát điện

Động cơ máy phát điện không đủ công suất

 - Trong trường hợp này bạn hãy tiến hành thay kiểm tra bộ lọc gió, hệ thống nhiên liệu của thiết bị. Nếu do bộ lọc gió thì hãy tiến hành vệ sinh, lau chùi hoặc thay thế bằng một bộ lọc gió mới.

 - Còn nếu do hệ thống nhiên liệu không đảm bảo chất lượng thì nên xóa sạch, xả rửa và thay thế bằng nguồn nhiên liệu đảm bảo hơn cho máy.

Máy phát điện không có điện

 - Đây là lỗi cơ bản mà người dùng hay gặp phải, bạn hãy cẩn thận kiểm tra hệ thống van điều khiển xem như thế nào, xác định đúng lỗi và khắc phục nhé.

Để đạt được hiệu quả khi sử dụng máy phát điện bạn nên lựa chọn sản phẩm từ những thương hiệu nổi tiếng như máy phát điện Honda…Vận hành, bảo dưỡng và bảo trì thường xuyên để đảm bảo hoạt động cũng như độ bền của sản phẩm nhé.

Comments

[facebook comment]
Scroll