Hướng dẫn sạc bộ đàm đúng cách

Bộ đàm là thiết bị di động cầm tay được sử dụng khá phổ biến bởi những lợi ích mà nó mang lại cho con người, chủ yếu được sử dụng theo nhóm, tổ chức hoặc trong những môi trường sóng điện thoại yếu..

Sạc pin bộ đàm đúng cách là điều mà bạn nên quan tâm để tăng thời gian sử dụng cũng như tuổi thọ của thiết bị.

Tổng quan các loại pin bộ đàm trên thị trường

Pin bộ đàm được sản xuất theo một tỷ lệ phù hợp tương thích cho thiết bị, bao gồm 3 loại chính sau:

Pin Ni-Cd (Nikel Cadmium)

Đây là loại pin có mức dung lượng bình thường được sản xuất từ Nikel và Cadmium. Loại pin này có khả năng gây ô nhiễm môi trường sau khi ngưng sử dụng do tính chất độc hại của Cadmium.

huongdansacbodamdungcach1

Một sản phẩm bộ đàm cầm tay

Pin Ni-MH (Nikel Metal Hydride)

Ni – MH được sản xuất tương tự như pin Ni- Cd với sự kết hợp của chất Hidrua và Nikel. Loại pin này có dung lượng sử dụng cao gấp 2-3 lần so với pin Ni-Cd.

Pin Li-Ion (Lithium Ion)

Là phát minh mới đem lại hiệu quả sử dụng cao hơn nhiều so với hai loại pin trước với các tính năng như dung lượng sử dụng cao, trọng lượng nhẹ, có thể sạc nhồi khi đang sử dụng, độ bền cao. Đây là loại pin được sử dụng cho bộ đàm phổ biến nhất hiện nay.

Sạc pin bộ đàm đúng cách

Để sử dụng bộ đàm đảm bảo tuổi thọ việc bảo quản bộ sạc máy bộ đàm chính hãng cũng cần được tiến hành song song. Dưới đây là cách sạc pin đúng cách cho từng loại sạc:

Sạc pin bộ đàm với bộ sạc nhanh

 - Đây là bộ sạc thông minh thích hợp với mức điện áp cao, chỉ cần 2-4h để sạc đây pin, có tính năng điều khiển sạc bằng các bo mạch tránh trường hợp sạc quá mức gây hỏng sạc cũng như thiết bị.

 - Khi tiến hành sạc nhanh cho máy bộ đàm bạn cần chú ý đến thời gian sạc, khi pin quá nóng thì nên lấy pin ra chờ pin nguội rồi thực hiện sạc tiếp.

huongdansacbodamdungcach2

Hướng dẫn sạc bộ đàm đúng cách

 - Lưu ý nên sạc đầy pin 2 lần đầu trước khi sử dụng để đảm bảo tuổi thọ cũng như độ bền của máy bộ đàm.

Sạc bộ đàm bằng bộ sạc thông thường

 - Đây là bộ sạc đi kèm với máy khi mới mua cùng nhà sản xuất, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng.

 - Bạn tiến hành sạc lần đầu tiên từ 12-16h để đảm bảo mức pin thật đầy 100%. Sau đó tùy theo chất lượng của sạc bạn thực hiện sạc từ 6-8h để pin đầy là có thể sử dụng.

Một số điều cần lưu ý khi sạc pin bộ đàm

 - Nên tắt máy hoặc tháo rời pin khi sạc để đảm bảo hiệu suất của pin, tránh chai pin.

 - Nên sạc pin khi đã sử dụng hết, sạc xong để pin nguội mới lắp vào máy để dùng.

 - Thực hiện xả pin đúng kỹ thuật và thường xuyên để đạt được hiệu quả cao nhất.

 - Cần quan sát kỹ khi sạc pin cũng như lắp pin vào máy bộ đàm để tránh trường hợp đảo cực.

 - Nếu không dụng máy trong một thời gian dài, bạn nên sạc đầy pin và tháo rời khỏi máy bảo quản trong hộp đựng của nó, cứ 1 tháng tiến hành sạc 1 lần.

 - Như vậy có thể thấy được việc lựa chọn pin cho bộ đàm đản bảo độ bền và tuổi thọ không chỉ phụ thuộc vào chất liệu sản xuất pin mà còn phụ thuộc vào cách sạc pin cho thiết bị. Cho nên cần thực hiện sạc pin, sử  dụng pin, xả pin và cất giữ bảo quản nhằm đảm bảo hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Công nghệ ngày càng phát triển hàng loạt các thiết bị thông minh được ra đời. Trong đó bộ đàm là thiết bị liên lạc cầm tay chuyên dụng cho nhưng khu vực khắc nghiệt hoặc sóng yếu không thể sử dụng điện thoại cầm tay hoặc không dây. Nhờ có thiết bị này thông tin liên lạc đã được kết nối liền mạch và hiệu quả. Hãy thực hiện sạc pin bộ đàm đúng cách để duy trì hoạt động liên lạc một cách chất lượng nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Comments

[facebook comment]
Scroll